PHÒNG GD-ĐT NINH HÒA CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN NINH BÌNH Độc lập- Tự do- Hạnh phúc Số: / BC- MNNB ...

PHÒNG GD-ĐT NINH HÒA             CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN NINH BÌNH                                Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 Số:      / BC- MNNB                                                           Ninh Bình , ngày 15/12/2018

 

BÁO CÁO

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

Năm học: 2018- 2019

Việc tổ chức Hội thi GVDG cấp trường là một trong những biện pháp quan trọng và có hiệu quả nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ giáo viên nói riêng và nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ trong trường mầm non nói chung. Từ nhận thức và quan điểm đó, trong năm học 2018 – 2019 BGH trường MN  Ninh Bình rất quan tâm đến việc phát động, phát triển phong trào Hội thi, Hội giảng trong trường.

Năm học 2018 – 2019 BGH trường MN Ninh Bình đã xác định một trong những  nhiệm vụ  trọng tâm chỉ đạo trong năm học là tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường với các nội dung như: Thi Năng lực, thi Lý thuyết, thi làm đồ dùng đồ chơi… nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Kết thúc Hội thi cấp trường, BGH trường  MN Ninh Bình đánh giá kết quả Hội thi như sau:

I. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TRIỂN KHAI.

- Ngay từ đầu năm học BGH  nhà trường đã triển khai các văn bản, chỉ thị của các cấp như: Thông tư số 49 /2011/TT-BGDĐT ngày 26  tháng 10  năm 2011 về việc  Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 của phòng GD&ĐT Thị xã Ninh Hòa, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 của nhà trường đến toàn thể hội đồng sư phạm của nhà trường.

- Căn cứ kế hoạch của sở, của phòng GD; Trường mầm non MN Ninh Bình xây dựng kế hoạch cụ thể cho đơn vị mình và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả.

- Thời gian: Hội thi cấp trường diễn ra từ ngày 14/11/2018 đến 07/12/2017.

- Hội thi được tổ chức với 3 phần thi:

1. Nội dung, hình thức: Mỗi giáo viên dự thi phải thực hiện 1 bài thi

a. Kiểm tra năng lực: Giáo viên làm bài thi viết bằng hình thức trắc nghiệm để kiểm tra năng lực hiểu biết một số văn bản mới về giáo dục mầm non, kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ em và nghiệp vụ, kĩ năng sư phạm liên quan đến chương trình giáo dục mầm non.

b. Bài thi thực hành: Nội dung tổ chức hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục mầm non.

- Mỗi giáo viên tổ chức một hoạt động học theo hình thức bốc thăm lĩnh vực , độ tuổi, Hoạt động và Đề tài tự chọn.

c. Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo.

- Mối giáo viên dự thi làm một Bộ đồ dùng sáng tạo, số lượng đảm bảo theo độ tuổi         ( không giới hạn chủ điểm)

2. Số lượng, đối tượng dự thi:

- Toàn thể giáo viên trường mầm non Ninh Bình.

3. Điều kiện tham gia hội thi

- Giáo viên tham gia dự thi phải có trình độ đạt chuẩn trở lên, có thời gian trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ liên tục trong 1 năm; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn.

- Đang giảng dạy tại trường .

- Tuy còn nhiều khó khăn về thời gian và  điều kiện cơ sở vật chất song các cô giáo đã cố gắng khắc phục, thực nhiện đầy đủ các nội dung thi theo kế hoạch đề ra với tinh thần giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cầu tiến bộ và thể hiện năng lực bản thân.

II. KẾT QUẢ HỘI THI GIÁO VIỆN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG.

1. Kết quả hội thi cấp trường.

- Hội thi diễn ra sôi nổi  tổng số có 18/18 giáo viên dự thi  chiếm tỉ lệ 100%.

- Số giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp trường là: 16/18 chiếm tỉ lệ là 88 %

2. Về phía giáo viên dự thi:

a. Phần thi năng lực:

Tuy nội dung đề thi nằm ở chương trình giáo dục mầm non và thông qua thực tiễn, kiến thức kỹ năng sư phạm  và thực tế các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại trường nhưng  các đồng chí giáo viên đã đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, nắm vững nội dung, mục tiêu nên kết quả thi đạt 18/18 bài với số điểm khá cáo. Trong đó tuyên dương các Giáo viên như: Trần Thị Bích Phượng, Trương Thị Mỹ Duyên, Nguyễn Thị Hoàng Nhi, Lê Thị Phương Chinh ……có số điểm rất cao.

b. Về phần thi tổ chức các hoạt động học:

Giáo viên  dự thi tổ chức một hoạt động học có sự chuẩn bị chu đáo, biết ứng dụng 6 moodun ưu tiên vào trong hoạt động, biết tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Có đầu tư cho bài soạn, đồ dùng dạy học và thể hiện có sự đầu tư lớn về chuyên môn. Có một số giờ dạy đã ứng dụng CNTT vào giờ học có hiệu quả đã gây được sự hứng thú ở trẻ, trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, đạt yêu cầu về kĩ năng và kiến thức.

- 100% giáo viên dự thi nắm vững nội dung chương trình và thực hiện đúng phương pháp, biết sử dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học, tạo các tình huống phù hợp hấp dẫn trẻ. Số giờ dạy có sự vận dụng phương pháp linh hoạt, sáng tạo chiếm tỉ lệ cao.

3. Công tác chuẩn bị cho Hội thi:

Công tác chuẩn bị cho Hội thi được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo các yêu cầu về an toàn, bí mật cho Hội thi. Ban tổ chức đã chuẩn bị tốt các điều kiện và phục vụ Hội thi chu đáo, đạt hiệu quả.

4. Đối với Ban giám khảo, giám thị:

Ban giám khảo, giám thị đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và thực hiện nghiêm túc những quy định với ban giám khảo và giám thị, ban thư ký Hội thi.

5. Danh sách giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường

năm học : 2018 – 2019. ( Có danh sách kèm theo)

III. MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM

- Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những biện pháp có hiệu quả cao trong việc nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Đây là một trong những cơ hội cho cán bộ giáo viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau.

- Để có kết quả cao, hội thi luôn cần được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương và sự chie đạo sát sao của BGH nhà trường, phòng GD&ĐT, sự nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau và tinh thần cầu thị của đội ngũ giáo viên.

- Sau hội thi Ban tổ chức, và toàn thể hội thi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quan trọng trong công tác tổ chức và thực hiện các nội dung thi.

*Tóm lại: Với sự chỉ đạo đúng đắn, sát sao, việc đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của BGH trường MN Ninh Bình ; sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ giáo viên mầm non, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018– 2019 đã thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành lợi nhiệm vụ năm học./.

 

                                                                             PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                Lê Thị Ngọc Thi